Hội thi diễn tập sơ cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn

16:57, 30/10/2018

Sáng 30-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với thị xã Phổ Yên tổ chức Hội thi diễn tập sơ cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn năm 2018 tại bãi soi sông Cầu, xã Tiên Phong.

Hội thi có sự tham gia 4 đội với 40 thành viên là cán bộ, hội viên,  thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các xã Tiên Phong, Tân Hương, Đông Cao, Tân Phú. Đây là các xã giáp ranh sông Cầu, dễ xảy ra thảm họa thiên tai vào mùa mưa lũ.

Tại đây, các đội dự thi giải quyết tình huống giả định với 3 nội dung: thi dựng lán trại tạm trú cho nhân dân khi có thiên tai cần di chuyển khỏi nơi nguy hiểm; thực hành kỹ thuật sơ, cấp cứu ban đầu; kỹ năng cứu vớt người bi nạn do lũ cuốn và cấp cứu người bị nạn.

Các đội tham gia thi phải đảm ảo an toàn khi sơ cấp cứu cứu hộ cứu nạn như khởi động khi cứu vớt nạn nhân, cách phòng tránh bệnh lây nhiễm khi làm công tác cứu hộ cứu nạn; đúng thời gian quy định…

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội xã Tiên Phong, giải Nhì cho Đội xã Tân Phú, 2 giải Ba cho Đội xã Đông Cao và xã Tân Hương.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng trong việc chỉ đạo, điều hành ứng phó thiên tai, thảm họa cho cán bộ, tình nguyện viên, Chữ thập đỏ và cộng đồng vùng trọng điểm thiên tai, góp phần giảm thiểu tối đã thiệt hại về người và tài sản cho người dân.