Tăng cường vệ sinh môi trường để phòng, chống dịch bệnh

16:58, 21/02/2020

Nhằm đảm bảo môi trường trong sạch, không để dịch bệnh lây lan, đặc biệt để phòng, chống dịch COVID-19, UBND T.P Thái Nguyên đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND 32 phường, xã tích cực vệ sinh môi trường. Yêu cầu nhân dân trên địa bàn phải bỏ khẩu trang sau khi dùng vào thùng rác để xử lý ô nhiễm triệt để, cùng với đó xử lý đối với những người có hành vi vứt thải khẩu trang không đúng nơi quy định.

Theo báo cáo của UBND T.P Thái Nguyên, từ khi có sự chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19, đến nay địa phương đã tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại 846 trụ sở (với diện tích trên 3.600 m2) tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, y tế, thuộc Thành phố quản lý và các nơi công cộng. Trong đó, có nhiều điểm đã tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng từ 2 đến 3 lần như: Bến xe khách, các khu chợ mua bán đông người, khu xử lý rác thải Đá Mài (xã Tân Cương)… Duy trì 18 chốt phun khử khuẩn phòng dịch trên các tuyến đường giao thông, cửa ngõ vào Thành phố tại 12 xã, phường và thực hiện trực 24/24 h đảm bảo đúng theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Tính đến nay, địa phương cũng đã xuất cấp 2.750 tấn hóa chất khử khuẩn, 3.000 lít dung dịch khử khuẩn, 1.222 lít dung dịch sát khuẩn cho các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã, các cơ sở giao dục thuộc Thành phố quản lý, các chốt kiểm dịch, cơ sở chăn nuôi để phun thuốc tiêu độc khử trùng.