Chung tay phòng, chống dịch COVID-19

17:36, 06/04/2020

Để kịp thời hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngày 6-4, Thường trực Huyện ủy Đồng Hỷ đã tổ chức đi tặng gạo cho 9 gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn của 3 xã, gồm: Quang Sơn, Hòa Bình và Hợp Tiến.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tuyên truyền, nhắc nhở đến từng người dân cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, yêu cầu bà con ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu,...); thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng mỗi nhân khẩu 15kg gạo (tương đương với 200 nghìn đồng).

Được biết, trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, huyện Đồng Hỷ đã trích ngân sách để hỗ trợ gạo cho 354 hộ, với 956 nhân khẩu thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ thị xã Phổ Yên tổ chức tiếp nhận tiền ủng hộ và tặng phẩm của thầy và trò Trường Tiểu học Ba Hàng.

Những ngày qua, cùng với các cá nhân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã, Trường Tiểu học Ba Hàng đã phát động quyên góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tới toàn thể các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh của Nhà trường. Kết quả, Nhà trường đã vận động ủng hộ và bàn giao 6 tạ gạo và 13.000.000 đồng tiền mặt cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Phổ Yên để góp phần chung sức cùng cả nước sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. 

Được biết, sau gần 1 tuần phát động hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19”, thị xã Phổ Yên đã quyên góp được trên 86 triệu đồng bao gồm tiền mặt và tặng phẩm cho công tác phòng chống dịch bệnh  của địa phương. 

* Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, từ ngày 26/3 - 10/5, xã Nga My (Phú Bình) đã tổ chức phát động toàn dân chung tay tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Anh Ngô Văn Xuân, xóm Điếm, xã Nga My ủng hộ 2 tạ gạo để phòng chống dịch. 

Sau hơn 10 ngày phát động, đã có trên 35 đơn vị tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia ủng hộ tiền và hiện vật như: Gạo, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn… với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Dựa trên kết quả ủng hộ của các tập thể, cá nhân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Nga My sẽ có kế hoạch sử dụng, phân bổ cho phù hợp. Riêng đối với khẩu trang, xã sẽ phát (1 chiếc/người) cho học sinh 3 cấp học và người dân đến làm việc tại trụ sở UBND xã. 

* Cũng trong ngày 6-4, đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Tân Thành (T.P Thái Nguyên) đã đến thăm hỏi, tặng quà 15 gia đình học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của Nhà trường.

Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu: Gạo, nước mắm, dầu ăn, trứng, khẩu trang. Tổng trị giá quà tặng là 4,5 triệu đồng, được trích từ quỹ “Vì bạn nghèo” và quỹ Đội của Nhà trường.

Đây là sự động viên, quan tâm, sẻ chia kịp thời của thầy và trò trường THCS Tân Thành để hỗ trợ các gia đình vơi bớt khó khăn, nâng cao nhận thức về phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian 15 ngày thực hiện cách ly xã hội.