Ra mắt dự án “Con đường ước mơ”

20:58, 27/05/2020

Ngày 27-5, tại xã Minh Lập (Đồng Hỷ), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Samsung Thái Nguyên) tổ chức Lễ ra mắt dự án “Con đường ước mơ” và trao tặng số tiền hỗ trợ của Dự án cho cháu Lương Khánh Ly, xóm Minh Lý, xã Minh Lập.

Gia đình cháu Lương Khánh Ly có 4 nhân khẩu, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Trong đó, bố, chị gái và bản thân Ly bị khuyết tật. Cháu Ly bị bệnh não úng thủy, đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với người khuyết tật đặc biệt nặng. Do sức khỏe yếu nên hiện nay cháu vẫn chưa đến trường học tập như các bạn. Trước hoàn cảnh của gia đình cháu Ly, Samsung Thái Nguyên đã phát động ủng hộ trong công nhân, người lao động của đơn vị. Kết quả đã quyên góp được 99.450.000 đồng để trao tặng cho gia đình cháu Ly.

Cháu Ly là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đầu tiên trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ qua dự án “Con đường ước mơ”. Dự án do Samsung Thái Nguyên triển khai nhằm hỗ trợ cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị mắc các bệnh hiểm nghèo, hiếm gặp, cần sự hỗ trợ kịp thời để cải thiện tình trạng sức khỏe, giúp các em có được cơ hội học tập và chăm sóc tốt hơn. Theo kế hoạch, năm 2020, Dự án sẽ hỗ trợ cho 6 trẻ em với số tiền tối đa 100 triệu đồng/trẻ.