Tặng quà Tết người nghèo, đối tượng chính sách

09:06, 25/01/2021

Thực hiện chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, ngày 25-1, tại UBND xã Phú Đô (Phú Lương), Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tặng 70 suất quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã. Kinh phí dành để tặng quà do các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh quyên góp ủng hộ. Trị giá mỗi suất quà là 700.000 đồng. 

* Cùng ngày, thực hiện chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Thái Nguyên và Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ tổ chức tặng 134 suất quà Tết  cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Minh Lập. Trị giá mỗi suất quà là 650.000 đồng.

* Trước đó, ngày 24-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Mini Garden Việt Nam tổ chức tặng 100 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo ở 2 xã Phú Cường và Minh Tiến (Đại Từ). Trị giá mỗi suất quà là 500.000 đồng. 

* Tại xã Phủ Lý (Phú Lương), Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh và Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên vừa phối hợp tổ chức chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”. Trong dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp đã trao 50 suất quà tặng 42 hộ nghèo, 8 gia đình chính sách trong xã (trị giá 700.000 đồng/suất). Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Ma Thị Hiến là hội viên phụ nữ nghèo ở xóm Na Rau. 

* Mới đây, tập thể lớp 8A1 Trường THCS Chu Văn An (T.P Thái Nguyên) đã đến tặng 20 suất học bổng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở Trường Tiểu học và THCS Liên Minh (Võ Nhai); tặng 20 suất quà Tết và 10 chiếc chăn ấm cho 10 hộ nghèo, gia đình chính sách trong xã; thăm, tặng quà bà Hoàng Thị Tư là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xóm Nho. Tổng trị giá quà tặng khoảng 20 triệu đồng, do tập thể lớp 8A1 quyên góp ủng hộ.