Hỗ trợ cán bộ và người lao động trong khu cách ly tập trung

14:16, 24/06/2021

Ngày 24-6, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) đã trao tặng cán bộ phục vụ, nhân viên y tế và gần 900 người lao động từ các khu công nghiệp vùng dịch tình Bắc Giang trở về đang thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền trên 45 triệu đồng (ảnh). 

Số tiền này sẽ được phát trực tiếp đến từng người theo danh sách lưu trú, nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe, động viên đội ngũ cán bộ phục vụ và người lao động tại đây. Trước đó, Trường đã hỗ trợ các trang thiết bị sinh hoạt, thực phẩm... trị giá gần 50 triệu đồng ngay khi tiếp nhận công nhân từ vùng dịch vào lưu trú để thực hiện cách ly tập trung.

Để người lao động và nhân viên phục vụ an tâm thực hiện biện pháp cách ly phòng, chống dịch đúng quy định, Trường đã cải tạo hệ thống kết nối mạng Internet bảo đảm thông tin thông suốt để người cách ly cập nhật hằng ngày chủ động theo dõi sức khỏe, diễn biến dịch COVID-19.

* Ngày 24-6, sau khi nhận được thông tin một số chốt kiểm dịch tại Khu cách ly tập trung Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đang gặp khó khăn, chị Tăng Thị An, trú tại tổ 1, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) đã vận động các nhà hảo tâm và bỏ tiền túi để mua 3 chiếc ô, 2 bình đun siêu tốc, sữa, mì tôm, nước giải nhiệt, hoa quả trị giá gần 5 triệu đồng đến trao cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt.

Chị An (đứng ngoài cùng) tặng quà hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên)

Được biết, chị An là thành viên của Câu lạc bộ Vì chia sẻ là hạnh phúc Đại Từ. Thời gian qua bên cạnh thực hiện các hoạt động thiện nguyện cùng câu lạc bộ, cá nhân chị đã có nhiều việc làm ý nghĩa chia sẻ với người nghèo, nhất là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Mới đây, chị An được Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ vinh danh, tặng bảng ghi nhận tấm lòng vàng.