Khánh thành 2 nhà Mái ấm tình thương

15:41, 25/06/2021

Ngày 25-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Phú Bình, UBND xã Xuân Phương và UBND Thượng Đình tổ chức khánh thành 2 nhà Mái ấm tình thương cho 2 hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn. 

Các hội viên được hỗ trợ xây dựng nhà là chị Hoàng Thị Hương, sinh năm 1979 ở xóm Thi Đua, xã Xuân Phương hiện sống đơn thân, hằng tháng phải đi bệnh viện chạy thận nhân tạo; bà Dương Thị Cảnh, sinh năm 1964, xóm Tân Lập, xã Thượng Đình. Bà Cảnh bị bệnh tim, thường xuyên phải đi viện điều trị, nhiều năm qua 2 mẹ con bà phải sống trong căn nhà cũ xuống cấp do không có điều kiện tu sửa…

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, qua lời kêu gọi vận động của Hội LHPN tỉnh và huyện, chị Hương đã được Công ty TNHH KET Vina đã hỗ trợ 40 triệu đồng, Ủy ban MTTQ xã Xuân Phương hỗ trợ 5 triệu đồng; gia đình chị Cảnh được Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng, hội viên Chi hội Phụ nữ xóm Tân Lập quyên góp ủng hộ hơn 5 triệu đồng để xây dựng nhà Mái ấm tình thương. Bên cạnh đó, các hội viên cũng được ban công tác Mặt trận xóm anh em họ hàng, làng xóm hỗ trợ ngày công xây dựng.

Cùng khởi công trong tháng 3, đến nay, cả 2 ngôi nhà đều có diện tích 80m2 với kinh phí xây dựng 180 -200 triệu đồng đã được hoàn thành. Tại buổi khánh thành, đại diện các đơn vị, chính quyền địa phương đã trao tặng gia đình chị Hương và chị Cảnh nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa.

Được biết, trong năm 2021, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN huyện Phú Bình có kế hoạch vận động hỗ trợ xây dựng 12 ngôi nhà cho 12 hội viên phụ nữ nghèo. Tính từ đầu năm đến nay, đã có 11 ngôi nhà được khởi công, trong đó 4 ngôi nhà đã hoàn thành.