Tặng quà cho trẻ em tại các khu cách ly tập trung

11:01, 23/06/2021

Ngày 23-6, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh) phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 đang ở 2 khu cách ly tập trung của tỉnh.

Cụ thể, khu cách ly đặt tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên có 6 trẻ em và khu cách ly tại trường Đại học Nông Lâm có 8 trẻ em (số liệu tính đến ngày 22-6). Ở mỗi điểm đến thăm, thông qua Sở Chỉ huy của khu cách ly, Đoàn đã hỏi thăm hình hình sức khỏe, đời sống của các công dân, đặc biệt là trẻ em trong khu cách ly.

Nhân dịp này, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã trao tặng 14 suất quà với tổng trị giá 11,6 triệu đồng (mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và sữa). Đại diện Tỉnh đoàn cũng trao tặng những phần quà cho các em (tổng giá trị 6 triệu đồng).

* Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại và Thiết bị y tế Hà Tuyên, Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Thái Nguyên, Khách sạn Habana Thái Nguyên, Hội cha mẹ nhân ái Việt Nam- Chi hội Hà Nội, Nhà thuốc Đông y Hoàng Vi đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà tại 3 khu cách ly tập trung của tỉnh.


Đoàn đã đến thăm và trao quà tại khu cách ly đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (Đại học Thái Nguyên). Các phần quà gồm sữa, nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày được trao tặng cho 87 phụ nữ mang thai và 14 trẻ em; 100% công dân nữ đang thực hiện cách ly (hơn 1.300 người) và tất cả các cán bộ và lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly. Tổng giá trị các phần quà gần 100 triệu đồng.  

* Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Đoàn Thanh niên xã vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Lương Phú (Phú Bình) tổ chức tặng 50 phần quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các gia đình có bố, mẹ và trẻ em trên địa bàn phải đi cách ly tập trung (ảnh). Tổng giá trị quà tặng gần 9 triệu đồng.

Qua thống kê, rà soát, đến thời điểm này, xã Lương Phú có tổng số 32 trường hợp F1, gần 300 trường hợp F2. Trong đó, 8 trường hợp gia đình trẻ có cả bố mẹ và bố hoặc mẹ thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Món quà đã mang đến niềm vui của các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện sự quan tâm của tổ chức cơ sở đối với trẻ em, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại địa phương.