Tuổi trẻ Thái Nguyên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

10:20, 24/07/2022

Tối nay (24-7), tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim, Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ" nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tham dự có đồng chí Dương Văn Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Đồng chí Dương Văn Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ thắp hương các phần mộ Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim (TP. Thái Nguyên).

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu và 1.500 đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân 832 phần mộ các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim.

Trong buổi Lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng 20 suất quà tri ân các gia đình Liệt sĩ, thanh niên xung phong, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đồng chí Dương Văn Tiến trao quà tri ân các gia đình có công với cách mạng.

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động thường niên, đầy tính nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

* Cũng trong tối nay (24-7), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Thái Nguyên.

Tham dự có 400 đoàn viên, thanh niên đại diện cho 4.000 cán bộ, đoàn viên của 60 đơn vị trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. 

Tại Chương trình, các đại biểu và đông đảo đoàn viên, thanh niên làm Lễ tưởng niệm, dâng hương, đặt hoa và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc.

Hoạt động này như một lời nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ biết trân trọng quá khứ để sống, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.