“Áo mới đến trường” tiếp sức cho học sinh Lũng Luông, Lũng Cà

16:43, 29/08/2022

Ngày 29-8, Đoàn thiện nguyện của lớp Anh 12A1, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, tổ chức Chương trình từ thiện “Áo mới đến trường” tại Trường Tiểu học Lũng Luông và Điểm trường Tiểu học Lũng Cà, xã Thượng Nung (Võ Nhai).

Học sinh lớp Anh 12A1, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, tặng áo đồng phục cho học sinh Trường Tiểu học Lũng Luông.

Tại Chương trình, Đoàn thiện nguyện đã trao tặng các em học sinh và giáo viên Nhà trường nhiều phần quà ý nghĩa với tổng trị giá trên 50 triệu đồng, gồm: 126 áo đồng phục học sinh (áo khoác và áo sơ mi trắng); 126 suất quà là bánh kẹo trung thu; 100kg gạo; 5 quạt trần và 1 máy in… 

Ngoài ra, Đoàn còn trao tặng 1 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho em Mã Văn Quý, là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Điểm trường Tiểu học Lũng Cà.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Thái Nguyên trao tặng máy in cho Trường Tiểu học Lũng Luông.

Trường Tiểu học Lũng Luông và Điểm trường Tiểu học Lũng Cà hiện có 126 học sinh, đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số của xã vùng cao Thượng Nung. Những năm qua, mặc dù được sự quan, hỗ trợ rất lớn của Đảng, Nhà nước và các tổ chức từ thiện xã hội, song điều kiện học tập của các em học sinh nơi đây vẫn còn rất khó khăn. Trong số 126 em học sinh của Nhà trường có 125 em học sinh là con em các gia đình hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Đoàn thiện nguyện của lớp Anh 12A1 trao quà cho em Mã Văn Quý, học sinh Điểm trường Tiểu học Lũng Cà - có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình nhằm động viên tinh thần vượt khó hiếu học của các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức thông qua những việc làm ý nghĩa.