Khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ khuyến học

Hà Phương 16:40, 23/09/2022

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Trung ương (TW) Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng Ban Kiểm tra TW Hội, Trưởng Đoàn Kiểm tra khi về làm việc tại Thái Nguyên.

Đồng chí Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, trao học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Tân Thái (Đại Từ).
Đồng chí Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, trao học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Tân Thái (Đại Từ).

Thực hiện kế hoạch công tác, chiều ngày 23-9, Đoàn Kiểm tra của TW Hội Khuyến học Việt Nam do đồng chí Phạm Thị Hòe làm Trưởng Đoàn cùng các thành viên đã có buổi làm việc, kiểm tra việc thực hiện Điều lệ, Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội Khuyến học tỉnh. Dự buổi làm việc có PGS,TS Phạm Việt Đức, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Khuyến học tỉnh cùng đại diện một số đơn vị cấp huyện, xã trong tỉnh.

Báo cáo của Thường trực Hội Khuyến học tỉnh cho thấy, một số nhiệm vụ trọng tâm Tỉnh hội đã làm được trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 là: Tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh và đón Huân chương Lao động hạng Nhì; tham mưu với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ra công văn chỉ đạo các cấp ủy đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) trên địa bàn tỉnh; cùng với Sở Giáo dục Đào tạo tham mưu kế hoạch Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2022-2030 của tỉnh…

 

Tỉnh Hội đã ký Chương trình phối hợp công tác KHKT, xây dựng XHHT với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các tổ chức đoàn thể liên quan cùng các cơ quan thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2025.

Năm 2022, tỉnh Hội đã thành lập 9 đoàn kiểm tra tại 9 huyện thành trong tháng 5 và 6; kết hợp kiểm tra 27 hội khuyến học các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Triển khai các quyết định của Thủ tướng Chính phủ; dưới sự chỉ đạo của TW Hội Khuyến học Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh, Tỉnh hội đã chủ động tham mưu tổ chức phát động hưởng ứng, triển khai thực hiện Chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2020-2030" và Chương trình "Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2020-2030" trong toàn tỉnh.

Công tác phát triển tổ chức hội và hội viên được Hội luôn chú trọng. Năm 2022 phát triển hội viên tăng hơn năm 2021 là 1,2%. Về xây dựng và phát triển Quỹ Khuyến học, năm 2021 đạt trên 32 tỷ đồng, tính trung bình đạt 24.511.000đ/người dân, cao hơn so với năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Hòe đánh giá cao những nỗ lực cố gắng mà cán bộ, hội viên các cấp Hội Khuyến học của tỉnh đã đạt được. Đồng chí đề nghị cán bộ, hội viên tiếp tục khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời bày tỏ mong muốn các cấp lãnh đạo của tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và cơ chế, chính sách để hoạt động KHKT trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao hơn.

 

Trước đó, Đoàn công tác đã đi thực tế tại huyện Đại Từ, thăm thầy và trò Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Tân Thái, tặng 30 suất học bổng cho các học sinh vượt khó vươn lên học tập tốt của Nhà trường.