Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cộng đồng và an toàn giao thông

Nguyễn Đào (Phú Bình) 14:52, 22/09/2022

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình tổ chức lớp tập huấn kiến thức về kỹ năng sơ cấp cứu cộng đồng và an toàn giao thông (ATGT) năm 2022 tại Trường THPT Điềm Thụy.

Các học viên được hướng dẫn kỹ năng di chuyển nạn nhân gặp tai nạn.
Các học viên được hướng dẫn kỹ năng di chuyển nạn nhân gặp tai nạn.

Tại lớp tập huấn, 30 học viên là những thanh niên xung kích Chữ thập đỏ của Nhà trường đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng phục vụ quá trình làm nhiệm vụ, sẵn sàng hỗ trợ, sơ cấp cứu ban đầu cho các nạn nhân không may gặp tai nạn.

Học viên cũng được thực hành sơ cấp cứu các tai nạn thường gặp như: Kỹ thuật di chuyển nạn nhân,  hô hấp nhân tạo, ép tim, lấy dị vật đường thở, kỹ năng cầm máu, cố định gãy xương, cứu đuối và xử lý các vết thương mềm…; nghe phổ biến những quy định cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; các lỗi vi phạm chủ yếu của học sinh khi tham gia giao thông.

Sau khi kết thúc chương trình tập huấn, các học viên được kiểm tra sát hạch và đánh giá kết quả.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho lực lượng thanh niên xung kích Chữ thập đỏ của Nhà trường, đồng thời, góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích nói chung, tai nạn giao thông nói riêng và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống không may xảy ra tai nạn.