Đại Từ: Biểu dương điển hình tiên tiến là người dân tộc thiểu số, người có uy tín

Thu Huyền 18:04, 21/12/2022

Chiều 21-12, UBND huyện Đại Từ tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương điển hình tiên tiến là người dân tộc thiểu số (DTTS), người có uy tín năm 2022.

 

Đồng bào DTTS hiện chiếm 32,4% dân số ở huyện Đại Từ, với 8 dân tộc chủ yếu cùng chung sống, tập trung ở các xã: Phúc Lương, Đức Lương, Na Mao, Minh Tiến… Thời gian qua, việc thực hiện các chính sách dân tộc luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào DTTS được bảo đảm, không xảy ra những điểm nóng phức tạp. 

Đồng bào DTTS trên địa bàn huyện luôn phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, cần cù lao động, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế. Từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng bào DTTS, người có uy tín đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong dịp này, UBND huyện đã biểu dương và tặng quà cho 100 đại biểu là người DTTS, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn huyện (ảnh).