Khen thưởng học sinh nhặt được của rơi, trả lại người mất

Chung An - Văn Quang 13:30, 05/12/2022

Ngày 5-12, Thường trực Thành đoàn, Hội đồng Đội TP. Thái Nguyên trao giấy khen cho em Dương Minh Đức, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Quang Trung, vì có hành động đẹp trong thực hiện phong trào “Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp” năm học 2022-2023.

Thường trực Thành đoàn Thái Nguyên tặng giấy khen cho em Dương Minh Đức, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Quang Trung.
Thường trực Thành đoàn Thái Nguyên tặng giấy khen cho em Dương Minh Đức, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Quang Trung.

Trước đó, Trường THCS Quang Trung và em Dương Minh Đức đã nhận được thư cảm ơn của 1 phụ huynh học sinh (hiện đang công tác tại Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên) bày tỏ cảm kích trước hành động đẹp của em Đức.

Cụ thể, em Đức đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có các giấy tờ cá nhân và số tiền hơn 2 triệu đồng tiền mặt. Em đã mang đến cơ quan Công an để tìm và trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Để kịp thời động viên. lan tỏa hành động đẹp đến các em học sinh và cộng đồng, Thường trực Thành đoàn Thái Nguyên đã trao giấy khen cho em Đức. Phát biểu trong dịp này, đại diện Thành đoàn Thái Nguyên nhấn mạnh: Hành động của em Đức thể hiện những phẩm chất đạo đức hết sức tốt đẹp, là những tấm gương sáng để mọi người cùng học tập, noi theo.