PC Thái Nguyên: Bảo đảm cấp điện ổn định dịp cuối năm

Hoàng Cường 07:52, 21/12/2022

Thời điểm cuối năm, do nhiều doanh nghiệp tập trung sản xuất để hoàn thành kế hoạch năm 2022 nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Tính trong tháng 10 và tháng 11, phụ tải điện sinh hoạt và sản xuất trong toàn tỉnh tăng khoảng 25% so với các tháng trước. Để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

Công nhân PC Thái Nguyên đóng điện TBA đáp ứng nhu cầu phụ tải.
Công nhân PC Thái Nguyên đóng điện trạm biến áp đáp ứng nhu cầu phụ tải.

Ông Lê Xuân Khoa, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hỷ, cho biết: Chúng tôi đang quản lý hơn 361km đường dây trung thế, 446 trạm biến áp, 681km đường dây hạ thế, với tổng cộng trên 41.500 khách hàng. Để đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng dịp cuối năm cũng như Tết Nguyên đán 2023, Điện lực Đồng Hỷ triển khai thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật như: sang tải, cân pha, nâng công suất, hoán đảo máy biến áp; kịp thời xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện; kiểm tra đo tải các trạm biến áp để kịp thời phát hiện tình trạng quá tải, non tải gây sự cố máy biến áp để có biện pháp xử lý kịp thời.

Còn tại Điện lực Phú Lương, Phó Giám đốc Vũ Đình Thìn cho hay: Đơn vị đã chỉ đạo công nhân tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, đưa ra các tình huống có thể xảy ra sự cố; tăng cường công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống và bảo vệ an toàn lưới điện.

Cùng với kiểm tra quản lý, vận hành các tuyến đường dây và trạm biến áp, PC Thái Nguyên còn tăng cường vệ sinh bảo dưỡng các trạm biến áp bằng phương pháp hotline (sửa chữa không cần ngắt nguồn điện) nhằm giảm thời gian cắt điện cho khách hàng; phối hợp nâng công suất trạm biến áp theo nhu cầu phụ tải của khách hàng, doanh nghiệp sản xuất; tăng cường trong cung cấp điện.

Ngoài ra, điện lực tại các địa phương cũng chủ động phối hợp với ban, ngành và chính quyền cấp xã, cơ quan truyền thông nhằm tăng cường hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân. Qua đó, cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao của khách hàng vào các thời điểm trong năm, đặc biệt là dịp cuối năm.

Có được nguồn điện ổn định, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang ra sức sản xuất, kinh doanh để hoàn thành kế hoạch năm 2022. Đơn cử như Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG - doanh nghiệp may có quy mô lớn nhất tỉnh, cũng là khách hàng uy tín của PC Thái Nguyên. Để phấn đấu về đích sớm nhiệm vụ năm 2022, TNG tập trung nâng công suất hoạt động tại hầu hết các nhà máy.

Theo đó, nhu cầu sử dụng điện cũng tăng cao hơn so với thông thường. Nhờ có được nguồn điện ổn định phục vụ sản xuất, TNG đã đáp ứng kịp thời các đơn hàng xuất khẩu. Kết quả, tính đến hết tháng 11 vừa qua, doanh thu của TNG ước đạt 6.335 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2021 và vượt 6% so với kế hoạch năm. 

Ông Trần Hồ Nam, Giám đốc PC Thái Nguyên, thông tin: Cùng với công tác bảo đảm cấp điện dịp cuối năm, hiện nay, PC Thái Nguyên đã lên kế hoạch phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Cụ thể, PC Thái Nguyên sẽ không cắt điện trước, trong các ngày nghỉ (trừ trường hợp sự cố). Đồng thời chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý sự cố bất thường xảy ra trên lưới điện; bố trí người trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt các ngày nghỉ Tết.

Ngoài ra, PC Thái Nguyên cũng chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong các tình huống khác nhau... Với các phương án cấp điện, công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, PC quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2023.


Từ khóa:

điện

PC Thái Nguyên

khách hàng