Đẩy mạnh đầu tư phát triển ngành nghề sinh vật cảnh

Thu Nga 14:34, 06/01/2023

Ngày 6-1, Hội Sinh vật cảnh của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 (ảnh).

 

Hội Sinh vật cảnh của tỉnh hiện có gần 2.800 hội viên và 6 hội thành viên, 96 cơ sở hội cấp xã. Trong năm 2022, Hội đã có nhiều hoạt động nổi bật, như: Tổ chức 2 cuộc triển lãm sinh vật cảnh chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh; duy trì tốt hoạt động giao lưu, kết nghĩa với Hội Sinh vật cảnh các tỉnh bạn; vận động cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội duy trì có hiệu quả Khu trưng bày giao lưu sinh vật cảnh tại khu vực bờ sông Cầu, góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị.

Năm 2022, dù chịu ảnh hưởng bởi biến động của thị trường nhưng các hội viên là hộ kinh doanh sinh vật cảnh trên địa bàn tỉnh vẫn chủ động, sáng tạo, tích cực đầu tư phát triển ngành nghề. Tổng doanh thu của các hội thành viên năm 2022 đạt trên 80 tỷ đồng. Các làng nghề sinh vật cảnh như Quyết Thắng (TP. Thái Nguyên), Cam Giá (TP. Thái Nguyên), Bình Sơn (TP. Sông Công)… ngày càng được nhiều người dân biết tới...

Năm 2023, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: tiếp tục củng cố tổ chức Hội vững mạnh; tổ chức các hoạt động chuyên ngành có hiệu quả; nâng cao chất lượng các sản phẩm sinh vật cảnh tham gia các triển lãm và cuộc thi trong và ngoài tỉnh; tích cực vận động hội viên tham gia công tác an sinh xã hội…