Định Hóa: Nhiều phần quà Tết đến tay người nghèo xã Linh Thông

Khánh Cao (Định Hóa) 17:36, 03/01/2023

Thực hiện chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”, ngày 3-1, các đơn vị gồm: Ban Dân tộc tỉnh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thái Nguyên, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh huyện Định Hóa, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long tổ chức trao quà Tết tặng các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Linh Thông (Định Hóa).

Đại diện các đơn vị trao quà Tết cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Linh Thông.

Linh Thông là một trong 3 xã của huyện Định Hóa thuộc diện đặc biệt khó khăn, đang được thụ hưởng Chương trình 135. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo ở xã chiếm trên 31%, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn.

Với mong muốn chung tay cùng các cấp, ngành chăm lo Tết cho người nghèo, trong dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã trao tặng 4 tivi và 50 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thái Nguyên trao tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn 22 suất quà, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Định Hóa tặng 50 suất quà, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long tặng 26 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên ủng hộ 300 triệu đồng để địa phương xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Tổng giá trị của các hoạt động này là gần 400 triệu đồng (gồm quà và tiền mặt). Những món quà ý nghĩa này góp phần giúp các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Linh Thông đón Tết thêm đủ đầy, đầm ấm hơn.