Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên viếng Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào và Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm

Lăng Khoa 12:38, 07/01/2023

Trong chuyến đi viếng các nghĩa trang liệt sĩ ở miền Trung, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào (ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) và Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm (ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).

Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm (ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).

Tại hai nghĩa trang, trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Đoàn đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì hạnh phúc của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn nguyện hứa phát huy tinh thần yêu nước, trọng đạo lý, giàu lòng hiếu nghĩa, bác ái, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng đã được Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn. 

Các thành viên trong Đoàn đã thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ ở hai nghĩa trang.

Các đại biểu thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào.

Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào là nơi an nghỉ của gần 11.000 cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam, những người con ưu tú của 47 tỉnh, thành phố trong cả nước đã hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào, vì tình hữu nghị quốc tế cao cả, trong đó có nhiều phần mộ chưa biết tên liệt sĩ. Hiện có 27 phần mộ của các liệt sĩ tỉnh Thái Nguyên ở Nghĩa trang này.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm được chọn làm nơi quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam từ nước bạn Lào về và mộ liệt sĩ được cất bốc từ các tỉnh trong toàn quốc. Đây là nơi an nghỉ của hơn 2.000 liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào và các phần mộ liệt sĩ của nước bạn Lào, trong đó có 42 phần mộ liệt sĩ quê ở tỉnh Thái Nguyên.