Phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân

Linh Lan - Ảnh: Trần Chín 15:17, 10/01/2023

Trong năm 2022, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, Câu lạc bộ (CLB) Công an hưu trí tỉnh Thái Nguyên đã chủ động, linh hoạt trong tổ chức, triển khai và hoàn thành cơ bản nhiệm vụ công tác đề ra. Trong đó, nổi bật là tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên và thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Ban Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí tỉnh tới thăm hỏi, động viên, tặng quà và chúc thọ từng gia đình hội viên cao niên.
Ban Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí tỉnh tới thăm hỏi, động viên, tặng quà và chúc thọ từng gia đình hội viên cao niên.

Với mục tiêu tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân và bản lĩnh chính trị của từng cán bộ, hội viên, xây dựng và giữ gìn hình ảnh người Công an cách mạng, năm vừa qua, CLB Công an hưu trí tỉnh đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong đó, tiêu biểu là nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022), CLB đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị, thời sự tập trung; mời Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Bộ Công an, thông tin về tình hình thế giới, khu vực và đặc biệt là chiến sự giữa Nga và Ucraina; mời lãnh đạo Công an tỉnh thông tin về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an Thái Nguyên trong sạch, vững mạnh.

Để các hội viên theo dõi, nắm bắt được tình hình chính trị, thời sự, CLB động viên cán bộ, hội viên gắn chặt sinh hoạt với các tổ chức đảng, đoàn thể tại nơi cư trú. Đến nay, 100% hộ viên đã thiết lập Sổ tay đảng viên điện tử. Ban Chủ nhiệm CLB cũng sử dụng mạng xã hội Zalo để kịp thời thông tin đến các tổ hội và hội viên những tin tức cần thiết, nhắc nhở hội viên thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm.

Đại tá Lê Cường, Chủ nhiệm CLB, cho biết: Nhờ việc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên của Ban Chủ nhiệm CLB, cùng với bản lĩnh vững vàng của các hội viên đã được thử thách, tôi luyện trong quá trình công tác, chiến đấu nên thời gian qua, không có hội viên nào trong CLB có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Kết quả đáng mừng là qua đánh giá phân loại các đảng viên năm 2022, có 22 hội viên của CLB đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các đồng chí hội viên còn lại đều hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đảng viên, nhân dân ở khu dân cư tin yêu.

Cùng với việc giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, CLB Công an hưu trí tỉnh đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội, như lời Bác Hồ từng dạy cán bộ, chiến sĩ đã và đang công tác trong lực lượng Công an nhân dân: “Đối với đồng sự phải thân ái, giúp đỡ”. Các hoạt động nghĩa tình đồng đội của CLB đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng hội viên, gia đình, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nơi cư trú.

Năm 2022, Câu lạc bộ kết nạp thêm nhiều hội viên mới.
Năm 2022, Câu lạc bộ kết nạp thêm nhiều hội viên mới.

CLB hoạt động với tiêu chí “Không một hội viên nào của CLB khi ốm đau phải nằm điều trị tại bệnh viện, cơ sở y tế hoặc gặp hoạn nạn rủi ro mà không được thăm hỏi”, “Không một hội viên nào hoặc thân nhân chủ yếu của hội viên từ trần mà không được phúng viếng chia sẻ”. Năm vừa qua, CLB đã tổ chức phúng viếng các hội viên và các thân nhân chủ yếu của hội viên CLB từ trần. Đồng thời thăm hỏi, động viên các hội viên và thân nhân của hội viên ốm đau nặng phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), CLB cũng tổ chức gặp mặt, tặng quà 6 hội viên là thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ. Trong năm, CLB đã tổ chức mừng thọ 10 hội viên cao niên theo tiêu chí của Hội Người cao tuổi và quy chế hoạt động của CLB.

Ngoài những hoạt động nói trên, năm 2022, CLB Công an hưu trí tỉnh còn phối hợp với phòng PX01- Công an tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tri ân các hội viên CLB đã tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam chống Mỹ cứu nước với Ban Liên lạc hưu trí tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam của Bộ Công an.

Tham gia sự kiện này, các hội viên được trao đổi kinh nghiệm với CLB Hưu trí Trại giam Phú Sơn 4 và một số CLB Công an hưu trí cấp huyện, phường trong tỉnh...

Ông Dương Tuấn Phẩm, nguyên lãnh đạo Công an TP. Thái Nguyên tham gia chi viện, chiến đấu tại chiến trường miền Nam, chia sẻ: Chúng tôi rất mừng khi được tham dự cuộc gặp mặt này. Cùng ôn lại chuyện xưa, anh em chúng tôi trân trọng hơn cuộc sống hôm nay và biết ơn những đồng đội đã ngã xuống. Cảm ơn CLB Công an hưu trí tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt, tri ân ý nghĩa.

Tuy nhiên, cùng với những kết quả đạt được, năm 2022, Ban Chủ nhiệm CLB cũng nhận thấy việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao của CLB còn có những hạn chế. Bởi thế, CLB đã đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nội dung này trong năm 2023