Thăm, tặng quà gia đình chính sách

P.V - C.T.V 17:25, 17/01/2023

Ngày 17-1, Đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên phối hợp tổ chức chương trình “Xuân ấm tình thương”, tặng quà gia đình chính sách tại xã Bình Thành (Định Hóa).

 Phó Giáo sư, Tiến sỹ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Bình Thành.
PGS.TS Dương Trung Ý và đồng chí Mai Thị Thúy Nga trao quà tặng các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Bình Thành.

Tham dự chương trình có các đồng chí: PGS.TS Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên.

Trong chương trình, Đoàn đã tổ chức trao 220 suất quà tặng các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Bình Thành (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng). Đây là nguồn động viên rất lớn cả về vật chất và tinh thần, giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đủ đầy, an vui hơn.

Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại điểm di tích lịch sử Quốc gia Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc ở xóm Làng Luông, xã Bình Thành.

* Dịp này, huyện Phú Lương quyết định tặng quà 1.546 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Phú Lương tặng quà thương binh Ma Tư Lệnh, ở xóm Khau Đu, xã Yên Trạch.

Theo đó, toàn huyện có hơn 1.300 gia đình thuộc diện đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ được nhận quà với mức 500 nghìn đồng/hộ; 150 người là thân nhân người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng (gồm: Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân chủ yếu của liệt sĩ...) được nhận quà với mức 500 nghìn đồng/người. Ngoài ra, 25 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà trị giá 300 nghìn đồng/em.

Huyện cũng tổ chức thăm, tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn 15 xã, thị trấn; tặng quà các gia đình có người đóng quân ở biên giới, hải đảo; hỗ trợ ăn Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội của huyện đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm, trường giáo dưỡng trong và ngoài tỉnh; tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện trong đêm Giao thừa...