Tiếp tục xuyên đêm giải cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông

Theo NDĐT 08:32, 02/01/2023

Đến 6 giờ 30 phút ngày 2/1, công tác giải cứu bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông rỗng sâu khoảng 35m tại ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) vẫn đang được ngành chức năng chạy đua với thời gian để tiến hành.

Lực lượng chức năng xuyên đêm giải cứu cháu bé.
Lực lượng chức năng xuyên đêm giải cứu cháu bé.

Trong đêm 1/1 và rạng sáng ngày 2/1, lực lượng chức năng đã thay nhau thức trắng để triển khai công tác giải cứu nạn nhân. Đây là đêm thứ 2 lực lượng chức năng làm việc xuyên đêm với hy vọng sớm đưa cháu bé lên. Hiện ngành chức năng vẫn tiếp tục bơm ôxy xuống bên dưới trụ bê tông.

Trao đổi với phóng viên vào rạng sáng ngày 2/1, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo cho biết, công tác giải cứu được triển khai cả ngày lẫn đêm.

“Hiện nay, mặc dù đang chạy đua với thời gian nhưng giải pháp giải cứu bé trai không thể làm gấp rút, làm như vậy sẽ không an toàn. Quá trình cứu hộ sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế nên tiến độ giải cứu chưa đạt kết quả như dự kiến ban đầu”, ông Lê Hoàng Bảo cho hay.

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 ngày 31/12, bé Nam cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m (3 trụ, mỗi trụ dài gần 12m). Các bé đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Ban đầu nạn nhân kêu cứu nhưng sau đó không còn nghe tiếng gì nữa.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án ứng cứu. Nhóm cứu hộ vẫn truyền oxy và truyền nước xuống cho nạn nhân, Tuy nhiên, vẫn chưa thấy nạn nhân dùng đến nước. Lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường các bình oxy để xử lý khi cháu bé được đưa lên.

Ngành y tế cũng phân công lực lượng ứng cứu bé và chăm sóc sức khỏe cho người nhà cháu bé. Các xe cứu thương cũng được đưa đến hiện trường.

Công trình cầu Kênh Rọc Sen thuộc Gói thầu số 14 dự án Xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn Quốc lộ 30 - ĐT.845, do Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư.

Quản lý dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp. Đơn vị giám sát thi công xây dựng là Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Cổ phần Công trình cầu phà TP. Hồ Chí Minh - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Xây dựng Giao thông T&T.

Công trình thi công khoảng 6 tháng, đã hoàn thành mố cầu hai bên, mỗi mố được cố định bằng ba trụ bê tông. Vài ngày trước, đội thi công chuyển máy móc sang mố cầu bên kia nhưng chưa lấp đất những trụ đã cắm xuống. Chung quanh mố cầu được rào tạm bằng dây.