Tổ chức chợ nhân đạo vì người nghèo

Sơn Lâm 10:56, 09/01/2023

Trong hai ngày (7 và 8-1), Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” năm 2023 tại xã Bình Yên.

Người dân tham gia mua hàng miễn phí tại "Chợ Nhân đạo".

Chương trình "Tết Nhân ái" thu hút được 35 tập thể, cá nhân đóng góp kinh phí thực hiện. Ngoài tổ chức “Chợ Nhân đạo”, xây dựng 20 gian hàng trưng bày các mặt hàng thiết yếu phục vụ ngày Tết (như gạo, nước mắm, muối, mỳ chính, rau, củ, quả…) để các hộ nghèo đến mua miễn phí, các đơn vị còn tổ chức thi gói bánh chưng, giã bánh dày, bày mâm cỗ, biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con

Theo thống kê, đã có trên 100 người dân nghèo trên địa bàn xã Bình Yên và các xã lân cận đến mua hàng miễn phí tại “Chợ Nhân đạo”. Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao 15 suất quà cho những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).

"Tết Nhân ái" là chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, có ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng, góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về.