Toàn tỉnh gắn mới được 761 địa chỉ nhân đạo

Sơn Lâm 17:21, 05/01/2023

Ngày 5-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các cá nhân được nhận khen thưởng tại Hội nghị.
Các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

Năm 2022, công tác Hội và phong trào CTĐ trong toàn tỉnh tiếp tục được triển khai hiệu quả, trong đó có nhiều hoạt động, phong trào nổi bật, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 đã vận động ủng hộ và tặng quà với tổng trị giá trên 14 tỷ đồng cho những hoàn cảnh khó khăn; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm gắn mới được 761 địa chỉ nhân đạo; Chương trình “Ngân hàng bò” cấp mới 90 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo...

Trong năm, các cấp hội CTĐ đã phối hợp với các trung tâm y tế, bệnh viện trong và ngoài tỉnh cùng một số doanh nghiệp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 9.930 lượt người. Trong công tác hiến máu tình nguyện, toàn tỉnh đã tổ chức trên 60 đợt hiến máu, tiếp nhận được 21.359 đơn vị máu.

Các mô hình, dự án cũng được các cấp Hội CTĐ triển khai hiệu quả, như: Mô hình hoạt động của 24 điểm sơ cấp cứu CTĐ; 17 đội xe ôm tình nguyện an toàn CTĐ; 11 câu lạc bộ tình nguyện viên vận động hiến máu tình nguyện; duy trì hoạt động của 38 đội phòng ngừa, ứng phó thảm họa các cấp, với tổng số 752 thành viên...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm để triển khai công tác Hội và phong trào CTĐ hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trong dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã khen thưởng 25 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2022.