Bàn giao vật tư y tế hỗ trợ các điểm sơ cấp cứu chữ thập đỏ

Lưu Phượng 14:31, 23/02/2023

Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức bàn giao trang bị, vật tư y tế hỗ trợ cho các điểm sơ cấp cứu (SCC) chữ thập đỏ.

Điểm sơ cấp cứu Tân Lập (phường Tân Lập TP.Thái Nguyên) là một trong 15 điểm được hỗ trợ trang bị, vật tư y tế.
Điểm sơ cấp cứu Tân Lập (phường Tân Lập TP.Thái Nguyên) là một trong 15 điểm được hỗ trợ trang bị, vật tư y tế.

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao trang bị, vật tư y tế có tổng trị giá 238 triệu đồng cho 15 điểm SCC của 5 huyện, thành phố: Phú Bình, Đồng Hỷ, Võ Nhai, TP. Thái Nguyên và TP. Phổ Yên. Mỗi điểm được hỗ trợ 24 danh mục trang bị, vật tư y tế như: Tủ đựng đồ, bông băng, cáng, túi cứu thương, nẹp gỗ…

Điểm SCC tai nạn giao thông là một trong những mô hình nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, được bố trí tại những nơi xung yếu trên các tuyến đường giao thông huyết mạch. Với vai trò SCC ban đầu, các điểm SCC đã góp phần cứu sống, giảm thiểu thương vong cho nhiều người bị tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, thời gian qua hoạt động của các điểm này gặp nhiều khó khăn, nguyên nhân chính là do thiếu trang bị, vật tư y tế. Qua rà soát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong tổng số 48 điểm SCC toàn tỉnh thì chỉ có hơn 20 điểm hoạt động hiệu quả.

Bởi vậy, việc hỗ trợ kịp thời trang bị, vật tư thiết bị y tế cho các điểm SCC góp phần tháo gỡ khó khăn cho các tình nguyện viên trong công tác cứu chữa người bị nạn, nâng cao hiệu quả các điểm SCC; đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025”.