Thu trên 500 đơn vị máu từ “Lễ hội xuân hồng năm 2023”

Lưu Phượng 11:49, 20/02/2023

Ngày 19-2, Hội Chữ thập đỏ, Thành đoàn TP. Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) tổ chức Chương trình hiến máu “Lễ hội Xuân hồng năm 2023 và Chủ nhật đỏ”.

Đông đảo người dân TP. Thái Nguyên tham gia hiến máu tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên).

Với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân, nhân thêm hạnh phúc”, Chương trình đã huy động được trên 600 người đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả, Ban Tổ chức đã thu được 508 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn.

Được biết, vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, tình trạng thiếu máu trong cấp cứu, điều trị thường xuyên xảy ra tại các bệnh viện, khiến công tác cứu chữa người bệnh gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, ý nghĩa của Chương trình lần này không chỉ bổ sung kho máu cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, mà còn góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng. 

Những năm qua, thành phố Thái Nguyên cũng là địa phương có phong trào hiến máu nhân đạo phát triển mạnh mẽ. Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp với các đơn vị tổ chức được 6 đợt hiến máu, với trên 3.000 người đăng ký tham gia hiến máu và thu được 2.573 đơn vị máu.