Cư dân Tecco Elite City lại tập trung phản đối chủ đầu tư

P.V 23:06, 01/03/2023

Vào lúc 22 giờ, ngày 1-3, hàng chục cư dân sinh sống tại tòa D chung cư Tecco Elite City (tổ 1, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) vẫn đang tập trung cùng với những băng-rôn, khẩu hiệu phản đối chủ dự án và Ban Quản lý tòa nhà (BQL).

Cư dân tập trung trước phòng Ban Quản lý tòa nhà.
Cư dân tập trung trước phòng Ban Quản lý tòa nhà.

Sự việc diễn ra từ chiều cùng ngày khi cư dân chung cư ở tòa nhà bị cắt điện, nước theo thông báo của BQL do chưa đóng phí dịch vụ.

Theo phản ánh của các cư dân, khi họ tập trung và đối thoại với BQL thì đại diện BQL yêu cầu người dân phải đóng đầy đủ phí dịch vụ mới được tiếp tục sử dụng các dịch vụ điện, nước. Tuy nhiên, cư dân không đồng ý và đề nghị BQL thống kê, giải thích về các khoản thu, chi.  

Sau khi BQL đưa ra danh sách các khoản thu – chi, người dân không đồng tình vì cho rằng trong đó có nhiều khoản vô lý. Bởi vậy, cư dân tiếp tục phản đối, đồng thời đề nghị BQL tòa nhà cấp lại điện, nước để phục vụ sinh hoạt cũng như sớm tổ chức hội nghị chung cư.

Trước phản ứng gay gắt của đông đảo cư dân, BQL tòa nhà đã đóng cửa không tiếp, cũng không có động thái gì. Sau khi tập trung gây áp lực trước phòng BQL nhiều giờ nhưng không có kết quả, đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, cư dân đã kéo ra đường Quang Trung (phía trước tòa nhà) cùng với băng-rôn, khẩu hiệu để tiếp tục phản đối.  

Vấn đề cư dân nhiều lần tập trung phản đối chủ đầu tư và BQL về những bất cập, không thống nhất, ảnh hưởng đến quyền lợi và cuộc sống của họ đã được Báo Thái Nguyên phản ánh. Đến nay, chủ đầu tư, BQL tòa nhà và người dân vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Tuy nhiên, người dân không nên tập trung đông người gây mất an ninh trật tự, mà cần phản ánh đến cơ quan chức năng để được bảo vệ quyền lợi.