Samsung Việt Nam ủng hộ trên 460 triệu đồng hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Lưu Phượng 19:11, 09/03/2023

Ngày 9/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã tổ chức trao tặng tiền và hàng hóa (đợt 1) cho Hội Trăng lưỡi liềm đỏ hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để hỗ trợ người dân hai nước khắc phục hậu quả thảm họa động đất; đồng thời tiếp nhận ủng hộ để hỗ trợ đợt 2.

Theo đó, tính đến ngày 6/3, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ và cam kết ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong cả nước với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng và hàng hóa (gồm quần áo ấm, chăn ấm, lương thực, thực phẩm...).

Căn cứ vào số tiền tiếp nhận ủng hộ, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam quyết định trao tặng đợt 1 số tiền 200 nghìn USD để hỗ trợ người dân hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất. Trong đó trao tặng Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ 100 nghìn USD, Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria 100 nghìn USD.

Đại diện Samsung Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên trao tượng trưng tiền ủng hộ nhân dân hai nước Thổ Nhĩ Kỳ, Syria.
Đại diện Samsung Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên trao tượng trưng tiền ủng hộ nhân dân hai nước Thổ Nhĩ Kỳ, Syria.

Cũng trong dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đợt 2 của các đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.

Thông qua sự kết nối của Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên và với truyền thống văn hóa sẻ chia của Tập đoàn Samsung, trong dịp này, tập thể lãnh đạo, nhân viên Samsung Việt Nam đã ủng hộ nhân dân hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất với số tiền trên 460 triệu đồng (tương đương gần 20 nghìn USD).