“Thúc đẩy sự thay đổi” - “Hãy lên tiếng vì thiên nhiên”

N.P.M 16:16, 06/03/2023

Đó là chủ đề của Ngày Nước thế giới và Giờ Trái đất năm 2023. Nhằm hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Giờ Trái đất, ngày 6-3, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo phối hợp với Trường THCS Nguyễn Tất Thành (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ) tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền, trang bị thêm kiến thức giúp các em học sinh nhận thức đầy đủ hơn về sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên.            

Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo đã phối hợp với Trường THCS Nguyễn Tất Thành (thị trấn Hùng Sơn - Đại từ) tổ chức  chương trình ngoại khóa tuyên truyền, trang bị thêm kiến thức giúp các em học sinh nhận thức đầy đủ hơn về sử dụng tiết kiện các nguồn tài nguyên thiên nhiên.
Không khí sôi nổi tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền, trang bị thêm kiến thức giúp các em học sinh nhận thức đầy đủ hơn về sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Thông qua trò chơi ô chữ kỳ diệu và các tranh vẽ minh họa phong phú với những nội dung về bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước, tiết kiệm điện trong sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày; các hiện tượng tự nhiên bị thay đổi do hành động của con người, như: hạn hán, cháy rừng, nước biển dâng, ô nhiễm không khí; những cách thay đổi về hành động trong sinh hoạt hàng ngày để bảo vệ môi trường sống, như: phân loại rác thải, sử dung các vật liệu thân thiện với môi trường…  giúp các em học sinh, các thầy, cô giáo nâng cao hơn ý thức sử dụng tiết kiệm điện, nước, tích cực hành động chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ngày Nước thế giới là sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày ngày 22-3 hàng năm. Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023, là sự kiện diễn ra hàng năm để khuyến khích người dân có lối sống bền vững.