Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Hoàng Cường 12:05, 06/04/2023

Sáng 6-4, tại TP. Hải Phòng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị khách hàng với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Điều tiết Điện lực (Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN) và được kết nối với 27 điểm cầu tại Điện lực các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), Sở Công Thương và hơn 80 khách hàng là những doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các khách hàng đã được đại diện ngành Điện thông tin về tình hình cung ứng điện năm 2022, kế hoạch cung ứng điện năm 2023; tổng kết chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) và công tác chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; chia sẻ kinh nghiệm về công tác DR, cách tiết kiệm điện thực tế của một số khách hàng tiêu biểu...

Công nhân Công ty Điện lực Thái Nguyên thực hiện hoán đổi tụ bù nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ khách hàng.
Công nhân Công ty Điện lực Thái Nguyên thực hiện hoán đổi tụ bù nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ khách hàng.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, trong mùa nắng nóng năm nay, công suất tiêu thụ điện tại thời điểm tối đa dự kiến là 1.150MW (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022).

Tại Hội nghị, lãnh đạo PC Thái Nguyên đã vận động các khách hàng lớn tiếp tục thực hiện phương án điều chỉnh phụ tải (DR) để chia sẻ với ngành Điện và cộng đồng xã hội; chủ động tăng cường sản xuất tối đa trước mùa nắng nóng, bố trí giảm sản xuất vào các khung giờ cao điểm từ tháng 5 đến tháng 8/2023; kết hợp bảo dưỡng, bảo trì thiết bị, dây chuyền sản xuất nhằm giảm tải cho lưới điện…

Về phía ngành Điện, PC Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng hành với khách hàng, như: Cấy thêm 67 trạm biến áp chống quá tải; xây dựng mới gần 24km đường dây trung thế và 45,8km đường dây hạ thế...