Phú Bình: Diễn tập xử lý nhanh sự cố lưới điện

Nguyễn Chi (Phú Bình) 17:19, 26/04/2023

Điện lực Phú Bình vừa tổ chức diễn tập xử lý nhanh sự cố lưới điện, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an toàn năm 2023.

Tình huống được xây dựng tại buổi diễn tập là xảy ra sự cố nhảy máy cắt 06 Hà Châu trên đường dây 371; đồng thời, bộ phận trực vận hành của Điện lực Phú Bình thông báo do mưa to, gió, sét đã gây sự cố nổ trạm biến áp ở khu vực xã Điềm Thụy và xã Hà Châu.

Thực hành xử lý sự cố lưới điện tại trạm biến áp Điềm Thuỵ (Phú Bình).
Thực hành xử lý sự cố lưới điện tại trạm biến áp Điềm Thuỵ (Phú Bình).

Để khắc phục sự cố này, các tổ, đội của đơn vị đã thực hiện đúng theo quy trình của ngành, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, đảm bảo an toàn trong quá trình diễn tập.

Đây là hoạt động định kỳ hàng năm, qua đó giúp cho các cán bộ, công nhân viên ngành Điện nâng cao tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai, nâng cao độ tin cậy trong quá trình cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Hiện nay, Điện lực Phú Bình đang quản lý trên 350km đường dây trung thế, 700km đường dây 0,4kV, gần 370 trạm biến áp, gần 430 máy biến áp. Để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai, đơn vị đã thành lập Đội xung kích phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn - ứng cứu khẩn cấp gồm 20 người và hàng năm đều tổ chức huấn luyện, cấp chứng chỉ cho các thành viên.