TP. Thái Nguyên: Xử lý điểm vứt rác thải bừa bãi trên đường Việt Bắc

Chung An 15:29, 19/04/2023

Ngay sau khi Báo Thái Nguyên phản ánh tình trạng vứt rác thải bừa bãi trên một số tuyến đường mới gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, trong đó có điểm tại đường Việt Bắc, đoạn qua phường Tân Lập, cơ quan chuyên môn của TP. Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định.

Theo đó, Ban Quản lý Dịch vụ công ích thành phố đã cử cán bộ phối hợp với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên kiểm tra, tiến hành thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tại bãi rác Đá Mài (xã Tân Cương), với khối lượng khoảng 1,5m3. Đây đều là rác thải sinh hoạt do người dân trong khu vực ném ra  khu đất trống tại điểm đầu tuyến đường đang thi công.

Khu vực rác thải vứt bừa bãi trên đường Việt Bắc, đoạn qua phường Tân Lập, đã được công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên thực hiện thu gom, xử lý.
Khu vực rác thải vứt bừa bãi trên đường Việt Bắc, đoạn qua phường Tân Lập, đã được công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên tiến hành thu gom, xử lý.

Ngay sau khi xử lý, cơ quan chuyên môn của thành phố đã cắm biển cấm đổ rác tại khu vực này, đồng thời tiến hành rà soát trên toàn tuyến nhưng không phát hiện thêm các điểm vứt rác phát sinh.

Theo đại diện Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố, việc thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn TP. Thái Nguyên đang được thực hiện theo hợp đồng với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên theo các điểm, tuyến, vị trí cố định. Khi người dân vứt rác bừa bãi tại một số vị trí phát sinh, không thuộc sự quản lý của đơn vị, thì trách nhiệm xử lý phải thuộc về các xã, phường.

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục làm việc với các phường, xã có tình trạng trên để tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Thái Nguyên, tình trạng ném rác thải bừa bãi còn xuất hiện trên đường Bắc Sơn kéo dài (TP. Thái Nguyên) - tuyến đường chưa được đưa vào sử dụng, gây mất mỹ quan đô thị. Đề nghị các đơn vị liên quan sớm có giải pháp để xử lý dứt điểm tình trạng này.