Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên: Đẩy mạnh phong trào Sinh viên 5 tốt

Thu Nga 07:57, 28/05/2023

Chiều 27-5, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2025. Tham dự có 123 đại biểu chính thức là hội viên, sinh viên ưu tú đến từ các chi hội trực thuộc Hội, đại diện cho gần 5.000 hội viên, sinh viên đang học tập, nghiên cứu tại Trường.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Hội và phong trào sinh viên Nhà trường đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động. Phong trào Sinh viên 5 tốt và tập thể sinh viên 5 tốt được triển khai sâu rộng đến 100% hội viên, sinh viên. Số lượng sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tăng lên qua các năm.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2023, Trường có 560 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, 128 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Thái Nguyên, 67 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, 49 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và 1 sinh viên đạt giải thưởng Sao tháng Giêng.

Các chương trình sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai có hiệu quả, như đã phối tổ chức được 5 đợt hiến máu tình nguyện cho hội viên, sinh viên, với gần 1.600 lượt sinh viên đăng ký tham gia, thu được hơn 1.000 đơn vị máu...

Đại hội đề ra những mục tiêu, phương hướng cụ thể như: Đẩy mạnh toàn diện phong trào Sinh viên 5 tốt, tăng cường tuyên truyền về phong trào, kết nối sinh viên 5 tốt với các doanh nghiệp sau khi ra trường; Giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, rèn luyện tác phong, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh cho các hội viên; Đẩy mạnh hoạt động tình nguyện và các phong trào sinh viên, nâng cao hiệu quả các hoạt động tình nguyện, xây dựng môi trường rèn luyện tốt cho hội viên, sinh viên...

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 21 đồng chí, là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho sinh viên các khoa của Trường.