Đồng Hỷ: Phát động Tháng hành động vì trẻ em

Minh Phương 16:17, 17/05/2023

Ngày 17-5, tại Trường THCS Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt.
Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo địa phương kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em; lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng về các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực đối với trẻ em; tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ, để thấu hiểu và có những lời nói, hành động kịp thời. 

Cùng với đó, tổ chức rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em, huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí; tập trung tối đa các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách an sinh xã hội. Trước mắt, kết hợp Tháng hành động vì trẻ em với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích cho trẻ em…


Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt, tặng 40 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (gồm 20 chiếc đèn học và 20 chiếc balô) từ Quỹ bảo trợ trẻ em của huyện. Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện tặng 20 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Huyện Đồng Hỷ hiện có trên 22 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 24% trong tổng số dân của huyện. Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn luôn được quan tâm thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực.