Phát động Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo

Minh Phương 17:00, 30/05/2023

Ngày 30-5, tại thị trấn Hóa Thượng, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Đồng Hỷ tổ chức phát động Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo năm 2023.

Người dân mở sổ tiết kiệm ngay tại Lễ phát động
Người dân mở sổ tiết kiệm ngay tại Lễ phát động

Với khẩu hiệu “Tiết kiệm sinh lời, ý nghĩa lớn”, “Chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác”, chương trình huy động vốn của Ngân hàng CSXH huyện Đồng Hỷ được tổ chức từ ngày 29-5 đến 29-6, cao điểm từ ngày 29-5 đến 2-6.

Trong thời gian này, các tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện đến địa điểm nhận tiền gửi mở sổ tiết kiệm với hình thức gửi có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn theo điều kiện thực tế của cá nhân, đơn vị. Lãi suất tiền gửi được tính theo quy định của Ngân hàng CSXH tại thời điểm gửi tiền.

Ngay sau Lễ phát động, Ngân hàng CSXH huyện Đồng Hỷ đã huy động được gần 8 tỷ đồng, của 101 tập thể và cá nhân. Số tiền gửi tiết kiệm sẽ bổ sung thêm nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi cho người nghèo và đối tượng chính sách khác; góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.