Phú Lương: 54 hộ dân được hỗ trợ trâu, bò sinh sản

Văn Hùng (Phú Lương) 12:27, 19/05/2023

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Lương đang triển khai thực hiện dự án hỗ trợ trâu, bò cái nuôi sinh sản thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 cho các hộ dân.

Đàn bò sinh sản của người dân xã Động Đạt (Phú Lương).
Đàn bò sinh sản của người dân xã Động Đạt (Phú Lương).

Theo đó, huyện Phú Lương phê duyệt danh sách 54 hộ dân, tại 3 xã thuộc 2 dự án, được nhận hỗ trợ. Trong đó, đối với Dự án 2 đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, có 37 hộ dân của xã Yên Trạch và xã Phủ Lý được hỗ trợ. Trong đó, Yên Trạch là xã đặc biệt khó khăn, có 20 hộ nghèo và hộ cận nghèo được hỗ trợ. Xã Phủ Lý có 17 hộ dân là hộ nghèo được hỗ trợ.

Với Dự án 3 hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, có 17 hộ dân là hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được hỗ trợ.

UBND huyện Phú Lương đã giao Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện hỗ trợ cho các hộ dân tham gia mô hình theo quy định hiện hành; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn các hộ dân về quy trình chăn nuôi, chăm sóc, phòng bệnh để trâu, bò phát triển khỏe mạnh.

Việc thực hiện chính sách hỗ trợ trâu cái, bò cái nuôi sinh sản nhằm góp phần tạo điều kiện để các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có việc làm, tận dụng được điều kiện sẵn có của gia đình để phát triển chăn nuôi, tiến tới thoát nghèo bền vững và cải thiện đời sống.


Từ khóa:

hỗ trợ

giảm nghèo