Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào khuyến học

Quỳnh Trang 17:19, 08/05/2023

Ngày 8-5, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh để nắm bắt một số hoạt động chính của Hội.

Đồng chí Ngô Xuân Hải, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác, phát biểu tại buổi làm việc.

Hội Khuyến học tỉnh hiện có trên 382.400 hội viên, sinh hoạt ở gần 180 hội khuyến học cơ sở, hơn 2.900 chi hội khuyến học và trên 760 ban khuyến học.

Thời gian qua, hội khuyến học các cấp trong tỉnh đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, chất lượng phong trào và hoạt động của Hội đã thu được nhiều kết quả tích cực, như: Vận động và phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài được trên 65 tỷ đồng; công tác củng cố tổ chức Hội, phát triển hội viên tiếp tục được quan tâm; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi đua...

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác đề nghị trong thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung: Củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức Hội; vận động ủng hộ, phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong hoạt động của Hội...

Theo kế hoạch, ngày 9-5, Đoàn công tác sẽ làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em của tỉnh.