Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững

Quốc Tuân 16:48, 05/06/2023

Cách nào nâng cao vai trò của báo chí trong việc làm cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp; cách nào báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển kinh tế, xây dựng chiến lược truyền thông doanh nghiệp hiệu quả?... Những vấn đề trên đã được thảo luận sâu sắc tại Diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững" do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức chiều 5-6, tại Hà Nội.

Quang cảnh Diễn đàn.

Tham dự Diễn đàn có gần 200 đại biểu đại diện các cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia...

 

Các đại biểu tham dự Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, chia sẻ: Thời gian qua, bên cạnh dòng thông tin chủ lưu, tích cực, đâu đó vẫn còn một số thông tin gây bất lợi, thậm chí làm tổn hại tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Nguyên nhân căn bản là do một số doanh nghiệp chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí; ngược lại, một vài nhà báo lợi dụng vai trò giám sát, phản biện xã hội để đưa tin chưa chính xác, hoặc lợi dụng sai phạm của doanh nghiệp để phục vụ lợi ích riêng.

Do vậy, vấn đề đặt ra là: Giải pháp nào để doanh nghiệp chủ động cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí và báo chí cần làm gì để minh bạch hơn trong việc xử lý thông tin?

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Trước vấn đề đặt ra, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”. Qua đó nhằm tạo cơ hội cho các cơ quan báo chí, nhà báo, doanh nghiệp thảo luận, phân tích làm rõ thực trạng và những vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp, nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi chủ trì Diễn đàn.

Tại Diễn đàn, đại diện nhiều doanh nghiệp và các nhà báo đã cùng thảo luận, đồng thời khẳng định báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi; báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp; báo chí cần doanh nghiệp cung cấp nguồn thông tin minh bạch, chính xác, tạo ra giá trị tin cậy cao đối với bạn đọc. Ngược lại, các doanh nghiệp cần báo chí với tư cách là các kênh truyền thông trung lập, mạnh mẽ, hiệu quả, để các thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được lan tỏa.

Nhiều doanh nghiệp khẳng định, với sự đồng hành và chia sẻ của các cơ quan báo chí, doanh nghiệp vững tin hơn và có điểm tựa hỗ trợ trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hữu ích, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Lãnh đạo Báo Kinh tế và Đô thị tặng Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp đồng hành với chương trình Diễn đàn.

Diễn đàn một lần nữa khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế, xây dựng chiến lược truyền thông của doanh nghiệp hiệu quả. Từ đó góp phần xây dựng nền kinh tế phát triển bền vững, vì một Việt Nam thịnh vượng.


Từ khóa:

Diễn đàn

Báo chí

Doanh nghiệp