Các lớp ngoại khóa vào mùa chiêu sinh

Thu Nga 07:48, 08/06/2023

Khi năm học kết thúc cũng là thời điểm các đơn vị, trung tâm trên địa bàn TP. Thái Nguyên tổ chức các lớp học ngoại khóa, hứa hẹn một mùa Hè sôi động, bổ ích.

Một lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên.

Năm nay, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại Học Thái Nguyên tổ chức chương trình Mùa Hè quân ngũ năm 2023. Đối tượng là các em trong lứa tuổi từ 10 đến 17 tuổi. Học kỳ quân đội được chia thành 2 đợt, đợt 1 từ 4-6 đến 13-6, đợt 2 từ 18-6 đến 27-6. Đây là mô hình giáo dục tổng hợp, sân chơi bổ ích, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thanh, thiếu nhi trong dịp Hè.

Tại đây, các em được rèn luyện kỷ luật, trang bị kỹ năng sống, nhất là kỹ năng sinh tồn, phòng, chống bạo lực, chia sẻ về tình bạn, tình đồng đội, rèn luyện ý chí và bản lĩnh chinh phục thử thách, trải nghiệm thực tế, khám phá thiên nhiên...

Ngoài ra, các em còn được trang bị những kỹ năng cần thiết: Giao tiếp thuyết trình; làm việc nhóm; phòng, chống cháy nổ; tai nạn thương tích; phòng, chống xâm hại tình dục... Trẻ được trải nghiệm cuộc sống quân ngũ, thấu hiểu, trân quý nền hòa bình mình được hưởng.

Chị Nguyễn Phương Thảo, phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên), chia sẻ: Mùa Hè này, tôi sẽ đăng ký cho con trai tham gia Chương trình học kỳ quân đội. Tôi thấy đây là một chương trình rất bổ ích và ý nghĩa, hy vọng con sẽ học thêm được tính kỷ luật và hiểu hơn về trách nhiệm của bản thân, tính tự lập, vượt qua sự sợ hãi và nhiều thử thách của chính mình để trở thành người có ý chí mạnh mẽ hơn.

Từ nhiều năm nay, Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên liên tục mở các lớp năng khiếu, hoạt động trải nghiệm mùa Hè cho học sinh tiểu học, THCS. Đây cũng là địa chỉ được nhiều phụ huynh tin tưởng. Hè này, Nhà Thiếu nhi tiếp tục mở các lớp năng khiếu theo sở thích cơ bản và nâng cao bao gồm: Đàn Organ, Piano, múa, vẽ, võ tự vệ Karatedo, cầu lông, nhảy hiện đại, Aerobic, MC... Các lớp được khai giảng ngày 5-6 và kết thúc vào 30-7.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên, cho biết: Năm nay, chúng tôi mở thêm các lớp dạy kỹ năng sống như kiểm soát hành vi, phòng, chống xâm hại tình dục, an toàn trên không gian mạng... Trong đó, các chuyên đề sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng sống tập trung vào những vấn đề đang diễn ra hàng ngày để giúp các em phòng, tránh, là những kỹ năng rất cần thiết cho trẻ hiện nay.

Ngoài các đơn vị lớn, các trung tâm, lớp học năng khiếu quy mô nhỏ cũng đã có kế hoạch cho mùa Hè và đang nhận đăng ký. Trung tâm Nghệ thuật Tiên Tiên, tại 126, đường Bắc Nam (TP. Thái Nguyên) là cơ sở thu hút nhiều bạn nhỏ trong dịp Hè tham gia các lớp năng khiếu như: Vẽ, thanh nhạc, nhảy hiện đại, múa... Trung tâm liên tục tuyển sinh và khai giảng các lớp mới.

Chị Lê Thủy Tiên, quản lý Trung tâm, cho biết: Trung tâm đang tổ chức 10 lớp các bộ môn thanh nhạc, múa, Piano, nhảy hiện đại dành cho các bạn từ 3 tuổi trở lên…

Các lớp học ngoại khóa dịp Hè sẽ góp phần giúp kỳ nghỉ hè của trẻ được vui vẻ, lý thú, bổ ích, giảm tiếp xúc với điện thoại, tivi... và tăng tính tương tác với các kỹ năng thực hành xã hội. Tuy nhiên, phụ huynh cũng nên căn cứ vào sở thích, năng khiếu của con và lưu ý lựa chọn những trung tâm, đơn vị có uy tín để đạt hiệu quả cao.