Công đoàn TNG: Chăm lo đoàn viên bằng những hoạt động thiết thực

Hoàng Cường 09:01, 16/06/2023

Thời gian qua, Công đoàn Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đã làm tốt vai trò chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động (NLĐ). Các hoạt động thiết thực đã giúp NLĐ hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của Công đoàn và có thêm động lực cống hiến, gắn bó với doanh nghiệp.

Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG hỗ trợ nước mát cho công nhân làm việc trong những ngày nắng nóng.
Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG hỗ trợ nước mát cho công nhân làm việc trong những ngày nắng nóng.

Là doanh nghiệp may lớn nhất tỉnh, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG hiện có khoảng 15.000 đoàn viên Công đoàn.

Với mục tiêu phát triển theo hướng bền vững, những năm qua, Công đoàn Công ty TNG luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, song trùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cụ thể như thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giám sát việc thực hiện các chính sách tiền lương, tiền thưởng, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, BHXH, BHYT...; phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty xây dựng và triển khai thực hiện thỏa ước lao động tập thể với nhiều phúc lợi, như: Thăm hỏi đoàn viên và thân nhân NLĐ bị ốm đau, nghỉ thai sản với kinh phí trung bình 1 tỷ đồng/năm; mua bảo hiểm thân thể cho 100% người lao động ký hợp đồng từ 1 năm trở lên; tặng quà người lao động nữ vào các dịp 8-3, 20-10...

Theo ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn TNG: Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Ngành và Công ty, hằng năm, Công đoàn Công ty còn tổ chức Tháng Công nhân tại tất cả chi nhánh để chúc mừng và trao tặng quà cho NLĐ; biểu dương, khen thưởng các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tổ chức kiểm tra, giám sát các quy định về an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ, chế độ chính sách và an toàn thực phẩm theo từng quý, năm; hỗ trợ 9.225 người lao động bị mắc COVID-19 với số tiền 925,5 triệu đồng...

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ nói chung, Công đoàn TNG còn quan tâm đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hoạt động thiết thực (hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê ăn Tết Nguyên đán, trao nhà Mái ấm công đoàn, tặng quà con công nhân có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập...). 

Chị Nguyễn Thị Hoa, một công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ: Được vào làm việc tại Công ty, hằng tháng, tôi có nguồn thu nhập ổn định để chăm lo cho gia đình. Ngoài ra, vào dịp lễ, tết, tôi còn được Công đoàn Công ty đến động viên, tặng quà và hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết. Từ đó giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn và có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Nhờ có phúc lợi tốt, TNG đã giữ chân được hàng nghìn người lao động, góp phần duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh với doanh thu trung bình đạt trên 6 nghìn tỷ đồng mỗi năm.

TNG hiện đứng thứ 2 cả nước về xuất khẩu hàng may và vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh tôn vinh là Doanh nghiệp vì người lao động năm 2023. 

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty TNG, cho biết: Thông qua hiệu quả của các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên - lao động, Công đoàn Công ty đã góp phần ổn định quan hệ lao động và hỗ trợ DN phát triển. Từ khi thành lập đến nay, Công ty chưa để xảy ra tranh chấp lao động. Thời gian tới, lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt; phối hợp xây dựng quy chế đào tạo, bồi dưỡng nghề và giám sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của NLĐ để kịp thời giải quyết...