Gặp mặt tình nguyện viên vận động hiến máu tiêu biểu

Lưu Phượng - Vân Anh 15:49, 14/06/2023

Nhân Ngày Quốc tế người hiến máu (14-6), ngày 14-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức tọa đàm, gặp mặt tình nguyện viên vận động hiến máu tiêu biểu.

Ra mắt Chi hội Thanh niên Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên.

Toàn tỉnh hiện có 12 đội, câu lạc bộ tuyên truyền vận động HMTN, với hàng trăm tình nguyện viên tham gia. Thời gian qua, các đội, nhóm tình nguyện viên đã có nhiều đóng góp, góp phần đưa phong trào HMTN ở Thái Nguyên có những bước phát triển vượt bậc, trở thành điểm sáng về HMTN trong cả nước.

Từ năm 2018 đến nay, trung bình mỗi năm, Thái Nguyên tiếp nhận trên 20.000 đơn vị máu hiến phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

Tại Chương trình, lãnh đạo Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ, các tình nguyện viên và những người tham gia HMTN; mong muốn các tình nguyện viên tiếp tục đồng hành với phong trào ý nghĩa này.

Dịp này, các đại biểu đã trao đổi, đề xuất nhiều vấn đề về công tác tiếp nhận, sử dụng máu hiến tình nguyện, công tác phát triển tình nguyện viên, tổ chức chương trình HMTN trong khu dân cư, duy trì lượng máu hiến tình nguyện trong các trường chuyên nghiệp....

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Thanh niên Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên gồm 2.000 thành viên; tặng quà cho các tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào HMTN.