Suất cơm 0 đồng tiếp sức sĩ tử mùa thi

N.P.M 20:57, 29/06/2023

320 suất cơm miễn phí (0 đồng) với đầy đủ chất dinh dưỡng, được chăm chút tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu sạch, chế biến thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Đó chính là hoạt động thiết thực mà Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) đã dành tặng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại điểm thi Trường THPT Đại Từ (trong hai ngày 28-29/6).

Các tình nguyện viên của Công ty Núi Pháo chuẩn bị những suất cơm 0 đồng cho các sĩ tử.
Các tình nguyện viên của Công ty Núi Pháo chuẩn bị những suất cơm 0 đồng cho các sĩ tử.

Ngày 28-6, mới 6 giờ sáng nhưng tại quán cơm Hà Thành (Đại Từ) - nơi được lựa chọn để tổ chức nấu ăn miễn phí cho các thí sinh đã rộn ràng những tiếng nói cười của các tình nguyện viên. Mỗi người một việc, ai cũng tất bật chuẩn bị sao cho kịp hoàn thành những bữa ăn “đặc biệt” cho các sĩ tử.

Đúng 10 giờ, những suất cơm 0 đồng đảm bảo dinh dưỡng được chuyển đến điểm phát cơm tại cổng Trường THPT Đại Từ. Sau buổi thi đầy căng thẳng, các phần cơm nhanh chóng được phát đến tận tay các em thí sinh, là nguồn động viên, cổ vũ các thí sinh tiếp tục giữ gìn sức khỏe, cố gắng thi tốt trong những buổi thi tiếp theo. 

“Những suất cơm rất ngon miệng và bổ dưỡng. Chúng em xin cảm ơn tấm lòng của các anh, chị Công ty Núi Pháo” - Đó là lời cảm ơn xúc động của các thí sinh khi được nhận suất cơm 0 đồng.

Anh Nguyễn Văn Việt (tình nguyện viên Công ty Núi Pháo) chia sẻ: Kỳ thi tốt nghiệp THPT là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Tôi rất hào hứng khi làm tình nguyện viên chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, mong rằng có thể góp chút công sức nhỏ bé giúp các em có thêm động lực hoàn thành tốt Kỳ thi. Hy vọng các em học sinh sẽ cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia của chúng tôi để cố gắng hoàn thành tốt các bài thi…

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Công ty Núi Pháo luôn là doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cao. Hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay có ý nghĩa rất thiết thực, với mong muốn chia sẻ với những thí sinh khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là với lĩnh vực giáo dục. 

Những năm qua, Công ty Núi Pháo luôn chú trọng tập trung vào nguồn nhân lực trẻ của nước nhà thông qua việc hỗ trợ xây dựng trường học, cấp học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, định hướng và tổ chức các lớp đào tạo nghề cho học sinh... Công ty cũng tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên có cơ hội tham quan, học tập, thực tập và làm việc tại các cơ sở sản xuất của Công ty, để các em hiểu rõ hơn về ngành nghề mà Công ty đang hoạt động.