Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Hoài Anh 17:09, 23/07/2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 23-7, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).


Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).
Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào được xây dựng từ năm 1982 trên diện tích gần 7ha. Tại đây quy tập hơn 11 nghìn phần mộ liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, quê ở 47 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây cũng là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc và là biểu tượng của tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc Việt - Lào anh em. 



Các đại biểu thắp hương phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.
Các đại biểu thắp hương phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm là nơi yên nghỉ của trên 2.020 liệt sĩ quê ở 32 tỉnh, thành phố trong cả nước, chủ yếu là liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào và Campuchia; trong đó có 16 phần mộ liệt sĩ của nước bạn Lào, 963 phần mộ liệt sĩ vô danh.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm.
Đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ nhắc nhở các thế hệ hôm nay và mai sau luôn tự hào về quá khứ hào hùng, vẻ vang của dân tộc; nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng mạnh giàu...