Định Hóa: Thành lập 25 tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy

Hoàng Anh 17:51, 10/07/2023

Thời gian qua, Công an huyện Định Hóa đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), các xã, thị trấn trên địa bàn thành lập, ra mắt nhiều tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng.

Diễn tập PCCC&CNCH tại một tổ liên gia an toàn về PCCC ở thị trấn Chợ Chu (Định Hóa).
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn về PCCC thị trấn Chợ Chu (Định Hóa).

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 25 mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC và 199 điểm chữa cháy công cộng (chỉ tiêu của năm 2023 là thành lập 23 tổ và 168 điểm).

Với mỗi mô hình, các thành viên đều tham gia thực hành diễn tập PCCC ở khu dân cư theo kịch bản, hướng dẫn của cơ quan chức năng. Tại các tổ liên gia, 100% hộ gia đình tham gia mô hình đều tự trang bị phương tiện PCCC&CNCH. Các phương tiện, thiết bị PCCC đều được lắp đặt phù hợp, hoạt động ổn định, có hiệu quả. Ngoài ra, các hộ có nhà ở kết hợp sản xuất - kinh doanh cũng được vận động tham gia các lớp tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH.

Các thành viên tổ liên gia an toàn về PCCC có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt quy định về PCCC&CNCH trên địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các quy định về PCCC. Đây cũng là lực lượng PCCC tại chỗ, đảm bảo phối hợp với cơ quan chức năng để kịp thời chữa cháy khi có cháy, nổ xảy ra trên địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy, nổ.