Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 110 thương binh, bệnh binh

Tùng Lâm 12:44, 25/07/2023

Ngày 25-7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 110 người là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn xã Huống Thượng (TP. Thái Nguyên).

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám, chữa bệnh cho các thương, bệnh binh.
Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám, chữa bệnh cho các thương binh, bệnh binh.

Các đối tượng chính sách được khám tổng quát thể lực, toàn thân; nội, ngoại khoa; mắt; răng - hàm - mặt; tai - mũi - họng; tư vấn dinh dưỡng; siêu âm tổng quát ổ bụng; điện tim... và phát thuốc miễn phí.

Kinh phí cho hoạt động này là trên 62 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ phúc lợi của Bệnh viện và hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Nằm trong chương trình, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã vận động các câu lạc bộ tóc Minh Đức, Nghĩa Baber, Tom hair spa, Hải Baber, Quân  Kiên Oberlo… cắt tóc miễn phí cho các trường hợp đến khám sức khỏe.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) hàng năm là hoạt động thường xuyên của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Thông qua chương trình nhằm giúp các đối tượng chính sách được tiếp cận với các dịch vụ y tế tốt nhất. Đồng thời, phát hiện sớm các bệnh lý để điều trị kịp thời, góp phần bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.