Thúc đẩy kỹ năng lãnh đạo, lồng ghép giới cho phụ nữ

Hằng Nga 15:51, 24/07/2023

Ngày 24-7, Trung tâm Nghiên cứu phát triển phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi (FEMMA) - Đại học Thái Nguyên, tổ chức khai mạc chương trình tập huấn “Thúc đẩy kỹ năng lãnh đạo, lồng ghép giới và lập kế hoạch hành động” tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên.
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên.

Đây là hoạt động đầu tiên trong Chương trình nâng cao năng lực cộng đồng tại địa phương do FEMMA, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp thực hiện. Tham dự chương trình có 30 học viên người dân tộc thiểu số là lãnh đạo hoặc được quy hoạch lãnh đạo các cấp chính quyền, đoàn thể ở xã Hát Lừu.

Chương trình nâng cao năng lực cộng đồng “Thúc đẩy kỹ năng lãnh đạo, lồng ghép giới và lập kế hoạch hành động” được triển khai tại 3 xã miền núi của huyện Trạm Tấu, thời gian từ tháng 7 đến tháng 10/2023. Mục tiêu của Chương trình là trang bị, nâng cao năng lực lãnh đạo và kỹ năng lồng ghép giới cho các nhà lãnh đạo nam và nữ, đặc biệt là các nữ lãnh đạo dân tộc thiểu số. Đồng thời, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch hành động và mở rộng mạng lưới các nữ lãnh đạo ở vùng dân tộc thiểu số.

Chương trình tập huấn được tổ chức thành 3 lớp tại các xã Hát Lừu, Bản Công và Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

FEMMA là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Đại học Thái Nguyên. FEMMA hướng tới mục tiêu tạo cơ hội, trao quyền, thúc đẩy sự phát triển xã hội, giáo dục, kinh tế và chính trị của tất cả phụ nữ và trẻ em gái để đạt được bình đẳng giới thực chất thông qua các dự án hoạt động như: Vận động chính sách liên quan đến quyền của phụ nữ; xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái; nâng cao năng lực và kỹ năng lãnh đạo, ra quyết định của phụ nữ...