Hội thi “Mổ lợn nhựa khuyến học” xã Tân Quang

Trịnh Phương 16:02, 13/08/2023

Trên 640 triệu đồng là số tiền thu được sau Hội thi “Mổ lợn nhựa khuyến học” năm 2023, được Hội Khuyến học xã Tân Quang (TP. Sông Công) tổ chức ngày 13-8. Đây là năm thứ 12, Hội Khuyến học xã tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Các chi hội, dòng họ, ban khuyến học trên địa bàn xã Tân Quang (TP. Sông Công) tham gia mổ lợn nhựa tiết kiệm.
Các chi hội, dòng họ, ban khuyến học trên địa bàn xã Tân Quang (TP. Sông Công) tham gia mổ lợn nhựa tiết kiệm.

Hội thi đã thu hút 17 chi hội, dòng họ, ban khuyến học và nhiều hộ dân trên địa bàn tham gia, với tổng số 124 con lợn nhựa tiết kiệm.

Con lợn nhựa có số tiền tiết kiệm cao nhất là 98 triệu đồng, của dòng họ khuyến học Phạm Văn; cá nhân, gia đình có số tiền tiết kiệm cao nhất là hộ bà Dương Thị Mến, ở xóm Tân Thành 1, với số tiền 38 triệu đồng.

Số tiền sau khi mổ lợn nhựa tiết kiệm sẽ được chuyển thành những suất học bổng, phần quà ý nghĩa để hỗ trợ, động viên những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Được biết, phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm được Hội Khuyến học xã Tân Quang phát động hằng năm, dưới hình thức tiết kiệm một phần chi tiêu hằng ngày để “nuôi” lợn. Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút, lan tỏa sâu rộng tới các chi hội khuyến học và các hộ dân trên địa bàn xã.