Nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Đội trong trường học

Thu Nga 18:47, 25/08/2023

Ngày 25-8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trong trường học năm học 2022-2023, triển khai chương trình công tác năm học 2023-2024.

Hội nghị.
Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Năm học 2022-2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã được các cấp bộ Đoàn - Đội triển khai tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và đạt được những kết quả cụ thể trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. 

Toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 2.300 hoạt động lớn, như “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, “Hành trình em yêu Tổ quốc Việt Nam”; 100% các liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”... Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn, Đội trong trường học đẩy mạnh thực hiện các phong trào hoạt động, cuộc vận động của Đoàn, Đội, như: Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác Đoàn, Đội trong trường học và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Dịp này, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022-2023; công nhận 43 liên đội mạnh xuất sắc cấp tỉnh, 86 liên đội mạnh cấp tỉnh...