Ngành Thông tin và Truyền thông về nguồn tại ATK Định Hóa

Thu Hương (Sở TT&TT) 20:06, 26/08/2023

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2023), ngày 26-8, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông, do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm làm Trưởng đoàn, về nguồn tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa. 

Các đại biểu dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo, cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông đã bày tỏ lòng thành kính và báo công với Bác về những thành tựu các thế hệ trong Ngành đạt được trong 78 năm qua. Đặc biệt là những kết quả trong công tác thông tin tuyên truyền, chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên.

Cũng trong chương trình về nguồn tại Thái Nguyên, Đoàn đã đến thắp hương tại Di tích lịch sử ngành Bưu điện tại thôn Bản Là, xã Bình Thành (Định Hóa). Tại nơi đây, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Ban Giao thông liên lạc Trung ương (tổ chức tiền thân của Nha Bưu điện) đã đặt ltrụ sở, tổ chức mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ Trung ương Đảng, Chính phủ, góp phần đưa cuộc kháng chiến của dân tộc đi đến thắng lợi.

Chuyến về nguồn lần này là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Thông tin và Truyền thông. Từ đó giáo dục các thế hệ nỗ lực phấn đấu phát huy truyền thống của Ngành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước...