SEVT và hành trình viết nên những điều tốt đẹp

Lưu Phượng 11:55, 21/08/2023

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, bên cạnh những đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) còn luôn quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng. Một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa và luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân viên SEVT là Chương trình hiến máu tình nguyện (HMTN) “Chung dòng máu Việt”.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường tặng Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên cho SEVT vì đã có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường tặng Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên cho SEVT vì đã có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

“Chung dòng máu Việt” là chương trình hiến máu lớn của SEVT được bắt đầu thực hiện từ năm 2014, khi Công ty này đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tính đến tháng 8-2023, SEVT đã hiến tặng được trên 50.000 đơn vị máu hỗ trợ chữa trị cho người bệnh. Trong tổng số gần 105 nghìn đơn vị máu mà toàn bộ các công ty của Samsung Việt Nam đóng góp, SEVT tự hào là đơn vị có lượng máu hiến lớn nhất (chiếm gần 50%), nơi đây dần trở thành một địa chỉ tin cậy trong công tác HMTN trên phạm vi toàn quốc.

Ông Park Sung Ho, Tổng Giám đốc Công ty SEVT, cho biết: Chiến dịch hiến máu cứu người là một trong các chương trình được Samsung Việt Nam nói chung, SEVT nói riêng đặc biệt quan tâm. Một trong 5 giá trị cốt lõi của Tập đoàn Samsung là đồng thịnh vượng, vậy nên chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự khi có các đơn vị cùng Samsung đồng hành trên con đường cao đẹp này. Chiến dịch hiến máu tại SEVT có khẩu hiệu: “Chúc cho hành trình viết nên những điều tốt đẹp sẽ luôn còn mãi". Và đã có hàng nghìn chữ ký cùng cam kết, đồng hành với chiến dịch ý nghĩa này mỗi năm.

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, trao đi những giọt máu hồng là một nghĩa cử cao đẹp, thắp sáng tương lai cho bao bệnh nhân đã và đang cần máu tại Việt Nam.

Chúng tôi hiểu hơn về điều đó mỗi khi tham dự những chương trình HMTN tại SEVT cũng như đến thăm các bệnh nhân đang khắc khoải cần máu điều trị.

Trong hành trình tươi đẹp đó luôn có sự góp mặt của những người đứng đầu, lãnh đạo SEVT. Ông Ryu IL Gon, Phó Tổng Giám đốc Hành chính nhân sự SEVT, cho biết: Tôi mới sang Việt Nam làm việc được vài tháng. Tôi cảm thấy rất tự hào khi Samsung là một trong những công ty nước ngoài tích cực tham gia vào hoạt động hiến máu ở Việt Nam.

Ông Ryu IL Gon chia sẻ thêm: Ở Hàn Quốc, tôi đã hiến máu khoảng 10 lần. Sang Việt Nam, tôi tiếp tục được truyền cảm hứng và cũng tham gia ngay Chương trình HMTN “Chung dòng máu Việt”. Tôi nghĩ đây là việc làm ý nghĩa, một dấu ấn đáng nhớ cho bản thân.

Ông Ryu IL Gon, Phó Tổng Giám đốc Hành chính nhân sự SEVT, tặng quà, động viên nhân viên, người lao động tham gia hiến máu tại Chương trình Chung dòng máu Việt đợt 2 năm 2023.
Ông Ryu IL Gon, Phó Tổng Giám đốc Hành chính nhân sự SEVT, tặng quà, động viên nhân viên, người lao động tham gia hiến máu tại Chương trình "Chung dòng máu Việt đợt 2 năm 2023".

Cùng với ông Ryu, nhiều người Hàn Quốc khác tại Samsung cũng tích cực tham gia hiến máu... Chính từ sự sẵn sàng cho đi giọt máu của mình để chung dòng máu Việt, những con người này đã tạo sức lan toả mạnh mẽ trong nhân viên, người lao động của SEVT.

Đóng góp lớn vào thành công này chính là lực lượng nhân viên, người lao động, trong đó có chàng trai trẻ Phạm Văn Ninh, nhân viên tại SEVT. Tham gia hiến máu từ khi còn là sinh viên đại học, tính đến nay, anh đã hiến máu 21 lần, trong đó có 14 lần tại SEVT.

Anh Ninh tâm sự: Tham dự Chương trình HMTN do SEVT phối hợp với các đơn vị tổ chức, tôi rất ấn tượng. Các bạn đến rất đông, xếp thành nhiều hàng, kéo dài đến hết khu hành lang, ai cũng rất vui vẻ chờ đến lượt. Điều đó càng thôi thúc tôi hiến bất cứ khi nào đủ điều kiện. Tôi mong muốn các nhân viên cùng lan tỏa hành động cao đẹp này.

Còn bạn Trần Thị Thanh Huyền, nhân viên làm việc tại Bộ phận Kiểm soát, đánh giá chất lượng sản phẩm Công ty SEVT, chia sẻ: Khi Công ty tổ chức HMTN, em luôn đăng ký hiến máu. Đến nay, em hiến được 3 lần. Em thấy rất tự hào và hạnh phúc khi tham gia.

Sẽ không khó để gặp những người trẻ với tinh thần HMTN như Phạm Văn Ninh hay Trần Thanh Huyền tại SEVT nói riêng và Samsung Việt Nam nói chung. Tinh thần sẵn sàng sẻ chia đã trở thành truyền thống tốt đẹp của lãnh đạo và nhân viên Samsung, dù là người Hàn Quốc hay người Việt Nam.

Bà Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Thái Nguyên là một trong những đơn vị có phong trào HMTN tiêu biểu trong cả nước. Trung bình mỗi năm, tỉnh tiếp nhận được khoảng 25.000 đơn vị máu, trong đó có sự đóng góp rất lớn của SEVT thông qua Chương trình “Chung dòng máu Việt”, góp phần hiệu quả vào công tác khám, chữa bệnh của tỉnh.

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập SEVT tại Việt Nam, bên cạnh những thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, chế độ phúc lợi ưu việt cho nhân viên, SEVT luôn cam kết và đồng hành cùng Thái Nguyên nói riêng, Việt Nam nói chung trong sứ mệnh mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.