TP. Sông Công: Hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ cận nghèo

Trịnh Phương 18:20, 17/08/2023

Chiều 17-8, Ủy ban MTTQ TP. Sông Công phối hợp với phường Lương Sơn tổ chức trao 50 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình bà Dương Thị Thanh, ở tổ dân phố Na Hoàng. 

Ủy ban MTTQ TP. Sông Công trao biển hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho gia đình bà Dương Thị Thanh.
Đại diện Ủy ban MTTQ TP. Sông Công trao biển hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho gia đình bà Dương Thị Thanh.

Bà Thanh là hộ cận nghèo, ngôi nhà cũ được gia đình xây dựng từ lâu nhưng chưa có điều kiện để hoàn thiện (mới chỉ xây được phần thô, các công trình phụ cũng còn tạm bợ). Trước hoàn cảnh trên, Ủy ban MTTQ TP. Sông Công đã kêu gọi sự chung tay ủng hộ từ các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn để hỗ trợ gia đình bà Thanh hoàn thiện ngôi nhà.

Sau 2 tháng thi công, việc sửa chữa ngôi nhà đã được hoàn thành với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ TP. Sông Công hỗ trợ 10 triệu đồng (trích từ Quỹ vì người nghèo của thành phố), các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại là của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

Được biết từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban MTTQ TP. Sông Công đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 23 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Qua đó góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các hộ vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.